Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Nhật Bản Today - Bạn là fan của xứ sở mặt trời mọc, bạn hâm mộ manga, hay đặc biệt nhất là bạn hảo ngọt, vậy còn chờ gì nữa mà không thưởng thức thử những hương vị cổ xưa của những chiếc bánh đi cùng với lịch sử của nước Nhật. Và đây là một số bánh đặc trưng Hồng Nhung  xin giới thiệu với bạn.

1.Taiyaki

Bánh cổ truyền Nhật Bản 1

Gồm bột và đậu đỏ, rồi nướng lên trên lò nướng dưới nhiệt độ vừa phải sẽ cho màu vàng tươi và vị ngọt "siêu ngọt", không phải hảo ngọt ăn khớp liền.Đây là biểu tượng của sự may mắn, nên trước khi đi thi hay muốn làm gì may mắn ăn một con thì tuyệt vời.
  
Bánh cổ truyền Nhật Bản 2


Bột sau khi trộn được đổ vào khuôn nướng để tạo hình, và hình cổ truyền và đặc trưng nhất là hình con cá (vì taiyaki nghĩa là cá nướng mà) nên khi ghé đây các bạn sẽ được thấy đầu bếp đứng nướng cho bạn xem .

Sau này người ta phát triển thêm một số nhân cá như : trà xanh, socola…

Bánh cổ truyền Nhật Bản 3

2.DANGO

Giống Taiyaki, đây cũng là loại bánh rất được ưa thích ở Nhật bản vào những ngày lễ, trước đây chỉ có màu trắng là màu của bột nhưng gần đây người ta có trộng thêm socola để có màu nâu, trà để có màu xanh tạo thêm một vẻ tươi mới cho món bánh lâu đời .

Bánh cổ truyền Nhật Bản 4
Truyền thống

Bánh cổ truyền Nhật Bản 5
Hiện đại

3.ZENZAI

Hơi giống chè đậu đỏ của mình nhưng đương nhiên khác rùi, vì của nhật mà, hạt to hơn và ngọt hơn ăn kèm với cài gì đó giống như bột ngọt.

Suất ăn chuẩn
 
Bánh cổ truyền Nhật Bản 6

Có hai loại nóng và lạnh

Bánh cổ truyền Nhật Bản 7

0 nhận xét:

Đăng nhận xét