Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Nhật Bản Today - "Tại Nhật Bản, mọi người đều yêu Korokke" là một câu nhận định không sai khi dành cho món ăn được xếp vào hàng bình dân nalthất khi đặt bên cạnh các món ăn đã được cả thế giới biết đến là "made in Japan" như sushi, sukiyaki, sashimi hay tempura…Dường như bất cứ bà nội trợ Nhật nào cũng đã quen thuộc tới nhắm mắt mà cũng có thể làm ra những viên thịt chiên korokke ngon lành từ những thành phần nguyên liệu thật vô cùng dễ kiếm. 

Người Nhật yêu món Korokke 1

Thành phần tạo nên korokke bao gồm thịt lợn xay nhuyễn, có thể thay đổi thêm ít hải sản như tôm, cá,...rồi bột khoai tây sau đó là bột mì, trứng và vụn bánh mì làm thành lớp vỏ (cùng gia vị và một số thành phần phụ liệu khác) nên khi chiên lên cho korokke cái vị giòn tan đặc biệt.

 Có thể dùng như một món ăn trong bữa chính, cũng có thể "ăn chơi chơi" như một loại "snaltack" khi bạn xem phim, đọc sách…Do sự tiện dụng và dễ làm của món ăn có "vẻ ngoài thật hấp dẫn và đáng yêu" này, tới cả phái nam Nhật Bản cũng rất thích khi tự mình chế biến korokke để các trận bóng chày đêm của mình…thêm hấp dẫn! Nhưng nói vậy thôi chứ với độ phủ sóng của món ăn này tại Nhật mà bạn có thể ào ra các tiệm bánh, tiệm thức ăn nhanh hay thậm chí siêu thị gần nhà để vác về nguyên một tá korokke đó nhé !  


Người Nhật yêu món Korokke 2

Và mặc dù nổi tiếng tại Nhật Bản tới vậy nhưng korokke lại có bắt nguồn từ món thịt viên chiên của Pháp và nó đã xuất hiện cách đây từ đầu thế kỷ 20. Trong khi đó, món ăn này cũng vô cùng phổ biến tại Hàn Quốc và ban đầu, nó được bán rộng khắp tại các hiệu bánh ở đất nước này.

Tuỳ vào thành phần nhân mà có nhiều loại korokke cho bạn lựa chọn. Có korokke thịt bò, cũng có korokke tôm và thậm chí cả korokke kem naltữa chứ. Nghe mới hấp dẫn làm sao ! Mà các bạn thử đoán xem những ai là mê korokke nhất nào? chính là các bé đó nhé ! Vì thành phần gồm thịt xay nhuyễn và khoai tây nghiền vừa thơm, ngọt lại rất bùi rất hợp với khẩu vị của trẻ con. Chưa kể cách chế biến (gần như mọi thành phần đều xay nhỏ, nghiền nhuyễn) cực kỳ phù hợp với trẻ ngay cả khi bé có khoản ăn...vô đối!


Người Nhật yêu món Korokke 3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét