Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Nhật Bản Today - Cơ hội du học Nhật Bản vừa học vừa làm đối với các bạn lớn tuổi
Đối với những ai đang trong độ tuổi học sinh sinh viên, đi du học Nhật là chuyện rất đỗi bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn nào đang bước trước ngưỡng cửa của tuổi 30 rồi mà thấy mình vẫn cón ý chí nghị lực học tập, bạn vẫn hoàn toàn có thể tham gia chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm.

30 tuổi có đi du học Nhật Bản được hay không ?

Một khi bạn đã quyết tâm theo đuổi cho bằng được con đường sở hữu tri thức du học Nhật Bản mà không tranh thủ làm thủ tục hồ sơ đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm càng sớm càng tốt thì khi càng lớn tuổi các bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối, sẽ không thể nào còn cơ hội đăng ký du học Nhật Bản vừa học vừa làm được nữa. Lúc đó cánh cửa du học Nhật Bản sẽ đóng sập lại hoàn toàn, không đợi chờ một ai hết chỉ vì vấn đề tuổi tác.

Nguyên nhân hạn chế sinh viên quá tuổi du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Trước hết, Chính Phủ cũng như Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh Nhật Bản chỉ chấp thuận sinh viên tham gia chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm với những trường hợp nam nữ từ 18 – 23 tuổi đối với học sinh tốt nghiệp phổ thông trung học, đặc biệt dưới 35 tuổi đối với học sinh, sinh viên có bằng trung cấp trở lên. Vì vậy, bạn không phải mặc cảm với tuổi tác của mình khi bước sang độ tuổi 30 miễn là bạn < 35 tuổi.

Tiếp theo, đất nước bạn sắp đến du học rất e ngại bạn tham gia học tập tại quốc gia của họ theo diện du học sinh du học Nhật Bản vừa học vừa làm, một mặt họ sợ bạn không còn động lực và ý chí theo đuổi con đường học vấn do tuổi bạn khá lớn > 35 tuổi. Vì trong độ tuổi này, người ta đã phát triển bản thân về mặt thể chất lẫn tinh thần khá hoàn chỉnh nên đây có thể gọi là độ tuổi làm việc chứ nói đến du học là rất khó để đưa ra lý do thuyết phục được lãnh sự quán của quốc gia bạn du học.

Bên cạnh đó, theo yêu cầu của “Sở Lưu Trú” tại Nhật Bản về việc xét cấp kết quả COE và “Lãnh Sự Quán” Nhật Bản tại Việt Nam về việc cấp visa theo diện du học áp dụng cho tất cả học sinh, sinh viên hay người đã sống và làm việc có quốc tịch Việt Nam vào Nhật Bản học tập yêu cầu độ tuổi tối thiểu từ 18 tuổi và tối đa là 35 tuổi. Ngoài ra người đi du học phải không có tiền án tiền sự “Vi phạm pháp luật” tại Việt Nam hay các nước khác.

Quyền lợi của các bạn từ 30 tuổi tương tự như với học sinh sịnh viên
Được học tập trong môi trường giáo dục có chất lượng hàng đầu thế giới với trang thiết bị hiện đại, các chuyên ngành đào tạo đa dạng.

Được tự do lựa chọn các trường ở các thành phố khác nhau: Tokyo, Osaka, Kobe, Sendai…

Có cơ hội ở lại Nhật bản làm việc sau khi tốt nghiệp.

Ngay sau khi sang Nhật sẽ được nhà trường, công ty giới thiệu việc làm với mức thu nhập từ 30 triệu tới 50 triệu / tháng.

Sau khi về nước có cơ hội làm việc cho các công ty, tập đoàn lớn của Nhật với mức thu nhập cao.

3 nhận xét:

  1. Ở lúa tuổi nào cũng đi đi du học cả, các bạn yên tâm nha. Bạn có thể tìm hiểu thêm văn hóa Nhật Bản trước khi đi du học Nhật để không bị bỡ ngỡ nhé.

    Trả lờiXóa
  2. 30 tuoi thi hoi gia nhung theo quy dinh thi van di du hoc nhat ban duoc co dieu hoc se vat va hon cac ban tre

    Trả lờiXóa