Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Nhật Bản Today - Chiếm phần lớn bán đảo Shiretoko ở tận cùng đông bắc đảo Hokkaido, theo người Ainu nghĩa là "Nơi tận cùng Trái Đất", "phần cuối lãnh thổ" hay "mảnh đất nhô ra". Công viên cũng là nơi cư ngụ của loài gấu lớn nhất Nhật Bản, nơi đó là vườn quốc gia Shiretoko nổi tiếng ở Nhật Bản.

Vườn quốc gia Shiretoko 1

Shiretoko gồm hai thị trấn - Shari, Rausu và dãy núi hùng vĩ Shiretoko với độ cao 1200m-1600m trải dài qua trung tâm bán đảo giống như chiếc xương sống khổng lồ. Đỉnh cao nhất trong hệ thống núi này là Rausu-dake (trên mực nước biển 1661m). Nơi đây có rất nhiều hồ và thác nước như hồ Shiretoko Goko, thác nước Kamuiwakka, suối nước nóng tự nhiên đang phun từng đợt và gần 70 sông suối. Shiretoko cũng có nhiều suối nước nóng trong vùng núi lửa và tảng đá Godzilla Iwa khổng lồ trông như một con quái vật. Được công nhận vào năm 2005 cùng với một phần đảo Kuril do Nga kiểm soát.  Shiretoko trong tiếng Ainu có nghĩa là "nơi tận cùng trái đất"

Có lẽ vì là nơi xa xôi như vậy, con người chỉ có thể tới đây chủ yếu bằng tàu hoặc thuyền do địa hình nơi đây khá hiểm, khó có thể để đậu đỗ máy bay nên thiên nhiên ở đây rất hoang sơ và gần như nguyên vẹn với những gì vốn có của chúng, khi không có sự phá hoại của những bàn tay xấu. Chính vì vẻ đẹp thiên nhiên mộc có, hoang dại có, mạnh mẽ có này mà năm 2005, công viên quốc gia Shiretoko được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Shiretoko nổi tiếng với du khách không chỉ bởi những ngọn núi lửa – nét đặc trưng của Hokkaido và cũng là của Nhật Bản, mà còn bởi những cánh rừng nguyên sinh sừng sững trên những vách đá hướng ra biển, bởi những cánh chim hải âu chao liệng ngoài xa. Cảm giác đứng trên cao và hướng ra biển sẽ thật tuyệt lắm đó – như một chấm nhỏ vô hình nối không gian trời, đất và biển , hãy tới xem năm hồ lớn của Shiretoko , địa điểm này dễ đến nhất đấy vì chúng nằm ở phía tây của bờ biển, cuối con đường chính. Những khu hồ này được bảo tồn rất tốt nên khi đến đây, bạn đừng vứt rác, sẽ không đẹp đâu đó. Hơn thế nữa, năm hồ ở đây được liên kết theo hình vòng cung nên bạn sẽ chỉ mất gần một tiếng đồng hồ để ngắm cảnh và chụp ảnh.

Vườn quốc gia Shiretoko 2

Thác nước nóng Kamuiwakka, một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Nhật Bản hiện ra trước mắt. Vẻ đẹp của thác đã được người xưa cảm thụ và đặt tên nó là dòng sông của những vị thần đấy. Để đến được địa điểm ngắm thác, chúng ta cần phải bắt một chuyến xe buýt, chạy khoảng 40 phút từ trung tâm bán đảo Shiretoko.

Trên đường ra về, ý Ichi là trên đường Shiretoko vẫn còn một ẩn số nữa đang chờ mọi người khám phá đó. Lúc chúng ta đến đây thì trời lác đác mây nhưng giờ đã quang hơn rất nhiều, sẽ là điều kiện lý tưởng để ngắm dãy núi Rausu đấy nghen. Nếu ai hứng thú leo lên núi Rausu này thì hãy chuẩn bị thật cẩn thận và chu đáo đấy. Một chuyến đi đầy khó khăn sẽ chờ bạn chinh phục đó bởi để leo được tới đỉnh dãy núi này thì cần tới 4 – 6 tiếng đồng hồ, thực hiện trong điều kiện thời tiết tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét