Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Nhật Bản Today - Một cụ ông người Nhật Bản lên tới đỉnh Everest và trở thành người cao tuổi nhất chinh phục ngọn núi này.

Cụ ông 80 tuổi lên đỉnh Everest
Ông Miura trên đỉnh Everest hồi năm 2008 ở tuổi 75. Ảnh:Miura Dolphins.

Ông Yuichiro Miura, 80 tuổi, chạm đỉnh Everest vào 9h05' sáng qua (giờ địa phương). Trước đó, ông Miura từng 2 lần chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới vào năm 70 tuổi và 75 tuổi.

AP dẫn lời ông Miura, chia sẻ cảm nghĩ sau khi hoàn thành chặng leo núi: "Tôi đã làm được. Tôi không bao giờ tưởng tưởng rằng tôi có thể lên tới đỉnh Everest ở tuổi 80. Cảm giác này rất tuyệt vời mặc dù sau đó tôi hoàn toàn kiệt sức".

Một nhân viên của Trại Everest (cơ sở phục vụ các nhà leo núi) đã xác nhận ông Miura là người cao tuổi nhất chinh phục đỉnh núi Everest.

Trước đó, ông Min Bahadur Sherchan của Nepal đã lập kỷ lục leo núi vào năm 2008 ở tuổi 76. Mặc dù gặp vấn đề về đường tiêu hóa cách đây vài ngày, ông Sherchan, hiện 81 tuổi, cho biết ông đã "sẵn sàng bắt đầu thử thách mới" và đang chuẩn bị để thực hiện chặng leo núi vào tuần tới. Tuy nhiên, đội leo núi của Sherchan đang gặp khó khăn về tài chính bởi họ không được viện trợ từ chính phủ Nepal.

Trên trang web cá nhân của mình, ông Miura giải thích về những nỗ lực giúp ông lập kỷ lục. Ông viết: "Đó là thách thức cuối đời với tôi và cũng là để tôn vinh người mẹ thiên nhiên. Không còn gì hạnh phúc hơn khi tôi có thể chinh phục đỉnh Everest vào năm 80 tuổi".

Con gái ông Miura cho biết, ông vẫn quyết định leo núi dù vừa trải qua ca phẫu thuật tim hồi tháng 1 do nhịp tim không đều, cũng là lần phẫu thuật tim thứ 4 của ông kể từ năm 2007. Ngoài ra, ông còn bị vỡ xương chậu và chấn thương xương đùi trong một tai nạn trượt tuyết hồi năm 2009.

Khi còn trẻ, Miura là một vận động viên trượt tuyết nổi tiếng vì những pha trượt với tốc độ mạo hiểm. Năm 1970, ông đoạt giải "Người đàn ông trượt tuyết trên núi Everest". Miura cũng từng trượt tuyết trên núi Phú Sĩ của Nhật Bản.

Ông Yuichiro Miura thực hiện lần leo núi Everest đầu tiên vào năm 70 tuổi và tiếp tục chinh phục thành công ngọn núi này vào năm 75 tuổi. Sau đó, ông quyết định chạm đỉnh Everest một lần nữa ở tuổi 80.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét