Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Nhật Bản Today - Họ luôn gây bão lớn và càn quét khắp làng nhạc xứ hoa Anh đào mỗi lần ''xuất quân''.

J-pop là từ viết tắt của nhạc Pop Nhật Bản. Bùng nổ tại thị trường âm nhạc Nhật từ thập niên 1990, J-Pop hiện là địa bàn oanh tạc của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng. Mỗi nhóm nhạc với một phong cách riêng, họ đã góp phần phát triển J-Pop ngày một lớn mạnh.
AKB48

Những nhóm nhạc đình đám làng nhạc J-Pop Nhật Bản 1

AKB48 là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng và thành công nhất ở Nhật Bản. Với quân số lên tới 64 thành viên sau nhiều lần cải tổ, AKB48 hiện là nhóm nhạc J-Pop "đông dân" nhất. Ngoài quân số khủng khiếp, AKB48 còn gây chú ý với tư cách là một trong những tên tuổi có doanh thu cao nhất thế giới, với kỷ lục bán đĩa năm 2011 lên tới trên 211 triệu USD chỉ riêng ở Nhật Bản.
Thành lập với tiêu chí "Thần tượng mà bạn có thể gặp mặt", AKB48 hoạt động theo hình thức tốt nghiệp và nhập học. AKB48 được chia thành ba nhóm chính: team A, team K và team B. Tính đến năm 2012, AKB48 đã phát hành 25 Single và giành vô số giải thưởng tại làng nhạc nước nhà.

Give me five - AKB48
Hello! Project
Những nhóm nhạc đình đám làng nhạc J-Pop Nhật Bản 2
Không đơn thuần là một nhóm nhạc, Hello! Project là một hệ thống gồm hơn 10 nhóm nhạc lớn nhỏ phân theo độ tuổi, tính cách và liên tục hoán đổi thành viên với nhau. Được thành lập bởi Tsunku – thành viên ban nhạc Sharan Q, Hello! Project là biểu tượng cho sự nhí nhảnh và đáng yêu. Nhắc đến Hello! Project khán giả sẽ nhớ đến những buổi concert hoành tráng và sôi động với một loạt các nhóm nhạc, ca sĩ nữ mặc đồng phục nhảy múa và ca hát. Hello! Project cùng những ca khúc độc đáo của mình đã trở thành làn gió mới khuấy động làng nhạc Nhật vốn đang rất yên tĩnh.

Massara Blue Jeans - Hello! Project
Exile
Những nhóm nhạc đình đám làng nhạc J-Pop Nhật Bản 3
Exile là nhóm nhạc gồm có 14 thành viên nam. Được thành lập từ năm 1999 với tên gọi ban đầu là J Soul Brothers, nhóm nhạc đã đổi tên thành Exile vào năm 2001. Exile từng giành các giải thưởng lớn như Billboard Japan, Japan Gold Disc Awards hay MTV Video Music Awards Japan…Nhóm theo đuổi dòng nhạc R&B và Pop.
Với chặng đường hoạt động trên 10 năm, Exile hiện được coi là một trong những nhóm nhạc được yêu mến và thành công nhất tại thị trường Nhật. Thậm chí, vào năm 2012 nhóm còn không được đề cử tại Japan Record Award vì đã vượt quá số lần chiến thắng. Các thành viên đã từng ghé thăm Việt Nam qua chương trình Giấc mơ về một nền hòa bình vào năm 2011.

Rising Sun - Exile
W-inds
Những nhóm nhạc đình đám làng nhạc J-Pop Nhật Bản 4
W-inds mang ý nghĩa Cơn gió từ hai phía Bắc và Nam gặp nhau tại Tokyo để hợp thành cơn gió lớn tồn tại trên khắp Nhật Bản. Đúng như ý nghĩa tên gọi, W-inds có một nền tảng fan rộng lớn và hùng hậu khắp Châu Á, đặc biệt là Đài Loan. Hoạt động với 3 thành viên, W-inds là những nghệ sĩ Nhật Bản duy nhất từng được mời biểu diễn tại Giải thưởng MTV Trung Quốc tổ chức ở Đài Loan năm 2006.

Love Train - W-inds
Perfume
Những nhóm nhạc đình đám làng nhạc J-Pop Nhật Bản 5
Perfume được thành lập năm 2001 với 3 thành viên là Ayano Omoto, Yuka Kashino và Ayaka Nishiwaki. Theo đuổi thể loại Technopop, Perfume không thuộc thế hệ nhóm nhạc thần tượng của J-Pop, bởi họ gần như ở trình độ cao hơn khi đáp ứng được khả năng tuyệt vời về thanh nhạc, nhảy lẫn hình ảnh trưởng thành, chuyên nghiệp. Với phong cách âm nhạc chất lượng, Perfume sở hữu một lượng fan hùng hậu cả trong và ngoài nước.

Mirai No Museum - Perfume
Fairies
Những nhóm nhạc đình đám làng nhạc J-Pop Nhật Bản 6
Chính thức debut từ tháng 9.2011, Fairies gồm có 7 thành viên ở độ tuổi trung bình là 13. Ra mắt với single More Kiss/ Song for You, nhóm đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả bởi những bài hát có ca từ và vũ đạo cực kỳ cuốn hút và tuyệt vời. Dù chỉ mới ra mắt được một thời gian ngắn, nhưng các cô gái đã gặt hái nhiều thành công. Đặc biệt, tại lễ trao giải Japan Record Award lần thứ 53, Fairies đã được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Fairies
AAA
Những nhóm nhạc đình đám làng nhạc J-Pop Nhật Bản 7
AAA hay còn gọi là Attack All Around. Nhóm ra mắt vào tháng 9/2005 với 5 thành viên nam và 3 thành viên nữ. Cũng như Fairies, ngay trong lần đầu "xuất quân" AAA đã giành giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Sau bước đệm hoàn hảo, AAA liên tục gặt hái thành công và không ít lần đứng đầu Oricon - bảng xếp hạng danh tiếng của Nhật Bản.


Party it up - AAA
Cũng như làng nhạc "láng giềng" Kpop, J-Pop quy tụ rất nhiều nhóm nhạc "cơ to". Ngoài những anh tài trên còn có thể kể tới Mr. Children, SUPER GIRLS, Ikimonogakari…Dù đang chịu sự "tấn công" ồ ạt từ các đồng nghiệp xứ Hàn, nhưng những nhóm nhạc này vẫn luôn khẳng định vị thế của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét