Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Nhật Bản Today - Cố đô Kyoto, nơi ở của hoàng gia Nhật bản trong khoảng thời gian từ năm 794 đến 1868. Là trung tâm văn hóa Nhật Bản  trong hơn 1.000 năm, Kyoto có 24 bảo tàng – trong đó có Bảo tàng quốc gia Kyoto, 202 di sản quốc gia (chiếm 20% tổng số trong toàn quốc) và 1.684 di sản văn hóa quan trọng (15%). 

Cung điện hoàng gia Kyoto và Lâu đài Nijyo là những ví dụ rõ nét về kiến trúc Nhật Bản. Tại Kyoto cũng có hai đền thờ của đạo Jyodo Shinshu với lối kiến trúc Phật giáo là Nishi Honganji và Higashi Honganji, và ngôi chùa Toji 5 tầng nổi tiếng.


Cố đô Kyoto Nhật Bản

Ngoài ra, trong số gần 2000 đền chùa Phật giáo và Thần đạo ở Kyoto có nhiều đền nổi tiếng khác như đền Yasakađền Heian, đền Chion'in; chùa Ginkakuji được xây dựng từ năm 1482 với khu vườn tuyệt đẹp, phía bắc thành phố là đền Kamo. Các công trình kiến trúc lịch sử cố đô Kyoto nằm rải rác 17 địa điểm trong đó ba công trình ở Kyoto, Ujin thuộc phủ Kyoto và Otsu ở huyện Shiga. Gồm có 3 chùa phật giáo, 3 đền Thần đạo và một lâu đài. Riêng 38 cơ sở kiến trúc được chính phủ liệt vào danh sách Di sản quốc gia, 160 kiến trúc khác vào danh sách Các công trình văn hóa quan trọng. Tám khu vườn thắng cảnh đặc biệt và bốn với Thắng cảnh đẹp. Công nhận năm 1994.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét