Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Nhật Bản Today - Chính phủ Nhật Bản nhận định CHDCND Triều Tiên đã bớt khiêu khích ngay cả khi nước này được cho là sẵn sàng phóng tên lửa.

Nhật Bản sẵn sàng ký hiệp ước tình báo với Hàn Quốc
Người biểu tình Hàn Quốc thúc giục CHDCND Triều Tiên nối lại hoạt động ở Khu công nghiệp Kaesong
Phát biểu trước báo chí ngày 17-4, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói: “Thật lòng rất khó để biết” CHDCND Triều Tiên có thật sự phóng tên lửa hay không khi quốc gia này “đã giảm những hành động khiêu khích” thời gian gần đây.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản khẳng định Tokyo không hạ thấp mức báo động hiện tại đối với mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên, và hệ thống phòng thủ của Nhật Bản luôn sẵn sàng bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của nước này.
Trong diễn biến liên quan, Yonhap dẫn lời đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc Koro Bessho cho biết Tokyo đã sẵn sàng ký kết hiệp ước tình báo quân sự với Seoul “vào bất cứ lúc nào” để đối phó với C. Hai nước từng hoãn ký thỏa thuận này vào giữa năm ngoái do những mâu thuẫn từ quá khứ.
Nếu được ký kết, đây là hiệp ước hợp tác quân sự đầu tiên giữa Nhật Bản và Hàn Quốc.
Mỹ muốn ngăn chặn Kim Jong Un tiếp cận tài sản mật
Theo báo Chosun Ilbo ngày 16-4, Thứ trưởng tài chính Mỹ David Cohen đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng Mỹ đang tìm cách ngăn chặn Chủ tịch Kim Jong Un tiếp cận những tài khoản bí mật được lưu giữ ở các ngân hàng nước ngoài.
“Chúng tôi đang tích cực tìm kiếm những ngân hàng cất giữ số tiền này. Sau khi xác định được vị trí, chúng tôi sẽ áp dụng mọi biện pháp để ngăn chặn gia đình Chủ tịch Kim tiếp cận khoản tài sản này” – Thứ trưởng Cohen nói.
Sau khi chủ tịch Kim Jong Il qua đời cuối năm 2011, truyền thông quốc tế đồn đoán rằng ông đã gửi ít nhất 4 tỉ USD tại các ngân hàng châu Âu, trong đó có Thụy Sĩ. Mỹ nỗ lực truy tìm các ngân hàng trên nhằm giới hạn nguồn cung tài chính của CHDCND Triều Tiên cho chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.
Không chỉ thế, Washington còn cho rằng Bình Nhưỡng đang triển khai chương trình làm giả giấy bạc 100 USD để phục vụ các hoạt động bất hợp pháp. Thứ trưởng Cohen cho biết Mỹ sẽ phát hành loại tiền 100 USD mới vào cuối năm nay với các đặc điểm tinh vi hơn để tránh bị làm giả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét