Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Nhật bản Today - Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Toshimitsu Motegi vừa đề xuất một số chính sách mới, trong đó có việc miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, nhằm khai thác thêm các thị trường mới, qua đó thúc đẩy đầu tư tư nhân, khi tăng trưởng đầu tư tư nhân đóng vai trò quan trọng trong việc đưa nền kinh tế thoát khỏi tình trạng giảm phát dai dẳng.

Nhật Bản thu hút đầu tư tư nhân để cải thiện kinh tế

Ngoài ra, ông Motegi cũng đề nghị Chính phủ Nhật Bản từng bước đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, đồng thời cam kết sẽ đưa ra các biện pháp nhằm thực hiện chiến lược thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ. 

Lời cam kết của Bộ trưởng Motegi được đưa ra sau khi Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố Nhật Bản sẽ đặt mục tiêu nâng tổng vốn đầu tư doanh nghiệp thêm 10% trong vòng 3 năm tới lên 70 nghìn tỷ yen/năm, tương đương mức trước khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. 

Chiến lược tăng trưởng kinh tế mà Chính phủ Nhật Bản đưa ra là một trong "ba mũi tên" của chính sách kinh tế của nước này, cùng với các chương trình nới lỏng tiền tệ mạnh bạo và các dự án công quy mô lớn, nhằm đưa kinh tế Nhật Bản thoát khỏi "hố sâu" giảm phát, vốn đã kéo dài gần hai thập niên qua. 

Theo Bộ trưởng Motegi, Chính phủ Nhật Bản nên hậu thuẫn một cơ chế mà theo đó, các doanh nghiệp không cần phải có sự bảo lãnh khi tiến hành vay vốn lần đầu.

Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi Chính phủ triển khai một hệ thống "tài chính năng lượng sạch," cho phép các hộ gia đình và các công ty nhỏ sử dụng các tấm thu năng lượng Mặt Trời và các bộ pin sử dụng năng lượng Mặt Trời./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét