Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Nhật Bản Today - Súp miso là một món soup có vị thanh, nhẹ nhàng với nhiều vị đặc trưng của món Nhật. Thường khi ăn một suất cơm Nhật bao giờ cũng có kèm theo 1 bát súp miso.  

Nấm kim châm và súp miso

Đúng như tên gọi, súp có vị thơm đặc biệt của một loại tương đậu nành ở dạng nhuyễn, được ủ đến khi lên men, tên gọi là miso (paste). Có 2 loại miso trắng (thực chất là màu vàng) và đỏ (màu nâu đỏ sẫm), khác nhau về thời gian ủ và lên men.

Một bát súp miso thường đơn giản chỉ có miso hòa tan trong nước dùng dashi, trong đó bỏ thêm vài miếng đậu phụ tươi nhỏ và rắc thêm ít hành lá. Khi cầu kì nấu nước dashi từ chính lá rong biển thì trong bát súp còn có thêm mẩu rong biển nữa, còn như mình nấu, chỉ dùng gói bột dashi để hòa thành nước dùng thì không có được.

Lần này, ngoài đậu tươi, mình cho thêm vào bát súp ít nấm kim châm. Nấu súp miso vừa sôi, quấy cho miso tan hết vào nước dùng, nếu nhạt thì cho thêm một chút xì dầu. Sau đó cho nấm kim châm và đậu tươi vào đảo nhẹ nhàng để đậu không vỡ. Nấm kim châm không cần nấu kĩ quá, chỉ cần nấu đến khi nấm tái và miếng đậu nóng là được. Sau đó cho ra bát rồi rắc hành lá thái nhỏ lên.

Thỉnh thoảng nấu một bát súp thanh ngọt, nhẹ nhàng thế này đem lại cảm giác rất thư thái cho bữa ăn. Với món súp này, ăn cùng với chút cơm trắng là mình thấy bữa ăn trọn vẹn rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét