Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Nhật Bản Today - Ekiben trở nên phổ biến trong đời sống Nhật Bản khi mạng lưới đường sắt tỏa ra khắp nước và ngày nay vẫn là một trong những sở thích của hành khách mỗi khi đi tàu hỏa. Một trong những cái thú lớn nhất khi đi tàu hỏa là vừa được mở hộp cơm nhâm nhi, vừa ngắm phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp trôi qua hai bên đường.



Ebiken - Độc đáo ẩm thực hỏa xa Nhật Bản 1


Ebiken - Độc đáo ẩm thực hỏa xa Nhật Bản 2

Đa dạng ekiben



Ekiben là chữ viết tắt của eki-uri-bento, nghĩa là "Cơm hộp bán tại ga tàu hỏa". Tục ăn ekiben xuất hiện ở đất nước mặt trời mọc từ năm 1880. Những hộp cơm đầu tiên được bán tại ga Utsunomiga, tỉnh Tochigi rất giản dị: Hai vắt cơm và vài lát củ cải muối, gói trong miếng bẹ măng tre.

Ebiken - Độc đáo ẩm thực hỏa xa Nhật Bản 3


Ebiken - Độc đáo ẩm thực hỏa xa Nhật Bản 4c

Chẳng bao lâu sau, dọc theo tất cả các tuyến đường sắt đều có bán ekiben. Rồi mỗi địa phương bắt đầu tung ra những hộp cơm giới thiệu đặc sản của mình. Ví như ekiben của tỉnh Kobe kèm những món ăn được chế biến từ thịt bò Kobe Bryant nổi tiếng thế giới. Ekiben của hãng tàu hỏa Bento Ikameshi ở vùng Tohoku lại gồm cơm, mực thẻ (gỏi và chín) chấm nước sốt đậu tương (giá 4,5USD/hộp). Vùng Kanto thì lại giới thiệu đặc sản là cơm vắt, tôm hồng nhồi vỏ sò hấp, nấm xào, rau bạc hà mèo (giá 8,3USD/hộp)…



Ebiken - Độc đáo ẩm thực hỏa xa Nhật Bản 5
Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, ngành đường sắt xứ sở hoa anh đào ngày càng phát triển, không những thuận tiện cho việc đi lại của người dân mà còn trở thành một sản phẩm du lịch phổ biến thì ekiben lại càng đa dạng và phong phú cả về kiểu dáng lẫn chất lượng.


Ebiken - Độc đáo ẩm thực hỏa xa Nhật Bản 6

0 nhận xét:

Đăng nhận xét