Thông tin về đất nước, con người Nhật Bản: Văn hóa, du lịch, kinh tế, ẩm thực, lao động việc làm và du học Nhật Bản.

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Nhật Bản Today - Nhật Bản sẽ ra lệnh cho quân đội của mình bắn hạ bất cứ tên lửa nào của Triều Tiên bắn về phía lãnh thổ nước này.Thông báo trên của Nhật Bản được đưa ra khi Bình Nhưỡng được cho là đã chuẩn bị sẵn sàng để phóng tên lửa.
Tờ Yomiuri và hãng tin Jiji của Nhật cho biết, lệnh bắn hạ sẽ được Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ban hành trong ngày hôm nay (7/4) hoặc trong “1-2 ngày tới”.
Theo hãng tin Kyodo Nhật Bản, mệnh lệnh trên sẽ không được công bố để tránh làm công chúng hoảng loạn.
Theo lệnh trên, các tàu khu trục Aegis được trang bị tên lửa đánh chặn trên biển sẽ được triển khai tới biển Nhật Bản để có thể chặn đứng ngay tên lửa Triều Tiên nếu nó nhắm đến lãnh thổ của Nhật Bản.
Nhật Bản ra lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên
Tên lửa Musudan trong một cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng.
Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin Bắc Triều Tiên đã di chuyển 2 tên lửa tầm trung trên các bệ phóng di động và giấu chúng tại một khu vực gần bờ biển phía đông, làm dấy lên lo ngại rằng nước này sẽ tiến hành phóng tên lửa. Đây là động thái có thể càng làm leo thang trầm trọng những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
Triều Tiên đã khuyến cáo các đại sứ quán tại thủ đô Bình Nhưỡng di tản, cảnh báo rằng chính phủ nước này không thể đảm bảo an toàn cho họ sau ngày 10/4 nếu cuộc xung đột nổ ra. Dù vậy, phần lớn các đại diện ngoại giao vẫn chưa tính tới chuyện rời khỏi Bình Nhưỡng.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản từng ban hành lệnh tương tự như trên 3 lần, lần đầu vào tháng 4/2009, hai lần sau vào tháng 4 và 12/2012 khi Bắc Triều Tiên tuyên bố phóng thử ‘vệ tinh’.
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên mệnh lệnh trên được ban hành trước khi Triều Tiên công bố kế hoạch phóng tên lửa.
Khả năng tên lửa Triều Tiên nhắm vào Nhật Bản không cao nhưng chúng tôi quyết định chuẩn bị sẵn để đối phó với bất kỳ biến cố nào có thể xảy ra” – Một nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét